Tin tức

Bí quyết chọn thảo dược an toàn cho trẻ

Ngày Đăng : 10/11/2017 - 8:59 AM

Theo DS. Nguyễn Bá Nghĩa, trưởng phòng Nghiên cứu phát triển, Công ty Delap, thảo dược chuẩn hóa khác với thảo dược thông thường ở ba điểm chính: dạng sử dụng, hàm lượng dược chất có trong sản phẩm và giới hạn độc tố (kim loại nặng, nấm mốc, vi sinh). Cụ thể khi chọn sản phẩm thảo dược cho trẻ, người dùng nhất thiết phải quan tâm các yếu tố sau.

Bi quyet chon thao duoc an toan cho tre hinh anh 1
Sự khác biệt giữa thảo dược chuẩn hóa và thảo dược thông thường.

Dạng sử dụng

 

 

Thảo dược chuẩn hóa được sử dụng ở dạng dịch chiết tiêu chuẩn hóa. Dịch chiết tiêu chuẩn hóa có độ đồng đều cao, ổn định về hàm lượng dược chất có trong chế phẩm. Trước khi được khuấy trộn với nhau để tạo thành thành phẩm, các loại dược liệu sẽ tồn tại ở dạng dịch chiết tiêu chuẩn hóa nhằm đảm bảo tính đồng nhất của sản phẩm.

Đặc biệt, các chế phẩm cho trẻ nhỏ thường được pha chế dạng siro và có độ đồng nhất cao.

Hàm lượng dược chất

 

 

Một điều khác biệt hoàn toàn giữa thảo dược chuẩn hóa và thảo dược thông thường là dược chất trong thảo dược được kiểm tra kỹ lưỡng. Thảo dược được trồng và thu hái ở những địa điểm, thời gian khác nhau sẽ có hàm lượng hoạt chất khác nhau. Với thảo dược chuẩn hóa, điều đó không quan trọng bởi chúng được sử dụng dưới dạng dịch chiết tiêu chuẩn hóa.

Trong trường hợp nguyên liệu đầu vào là các cây thảo dược có hàm lượng khác nhau, khối lượng đưa vào sản xuất dịch chiết cần tăng lên để đảm bảo vẫn thu được dịch chiết với hàm lượng dược chất không đổi.

Giới hạn độc tố

 

 

Đây cũng là vấn đề mà thảo dược thông thường không giải quyết được. Chỉ duy nhất thảo dược chuẩn hóa có kiểm tra nghiêm ngặt về giới hạn độc tố như kim loại nặng (chì, thủy ngân, asen), độc tố nấm mốc, giới hạn vi sinh… Các loại độc tố này một khi được tiêu chuẩn hóa theo tiêu chuẩn cao nhất, kết hợp với tiêu chuẩn sản xuất cao như cGMP có thể bảo quản tới 4 năm mà không cần hóa chất bảo quản.

Một điều các chuyên gia và phụ huynh thường lo lắng khi sử dụng thảo dược cho trẻ là dư lượng kim loại nặng. Tuy nhiên với những sản phẩm thảo dược chuẩn hóa, tình trạng ngộ độc không còn, phụ huynh có thể yên tâm lựa chọn cho bé.

Sản phẩm nguồn gốc uy tín

 

 

Ngoài ra, DS. Nguyễn Bá Nghĩa tư vấn, các bậc phụ huynh nên chú ý những điều sau khi sử dụng thảo dược cho bé: chỉ lựa chọn sản phẩm thảo dược có nguồn gốc rõ ràng; chỉ lựa chọn sản phẩm thảo dược chuẩn hóa từ các nhà cung cấp uy tín; không lựa chọn các sản phẩm thảo dược chỉ theo truyền miệng mà không có đăng ký với Bộ Y tế.

Người tiêu dùng nên kiểm tra tiêu chuẩn sản xuất của nhà cung cấp sản phẩm, ưu tiên lựa chọn những nhà cung cấp có tiêu chuẩn cao, nghiêm ngặt, có uy tín trên thế giới như tiêu chuẩn sản xuất cGMP do FDA, Mỹ cấp.

Bi quyet chon thao duoc an toan cho tre hinh anh 2
Thảo dược chuẩn hóa châu Âu là một trong những xu hướng mới trong chăm sóc sức khỏe trẻ em tại châu Âu và trên thế giới.

Hiện nay, nhóm thảo dược chuẩn hóa chuyên dành cho trẻ của Italy là FitoBimbi đã có mặt tại Việt Nam. FitoBimbi được sử dụng trên 10 năm tại các bệnh viện công của Italy, lưu hành trên 48 quốc gia tại châu Âu và thế giới. Đây là lựa chọn an toàn và hiệu quả dành cho các bà mẹ ưa chuộng biện pháp thảo dược tự nhiên trong chăm sóc sức khỏe bé yêu.

Các loại thảo dược được lựa chọn trong nhóm FitoBimbi có mức độ chuẩn hóa cao từ khâu nguyên liệu tới khâu sản xuất, đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mà vẫn thể hiện hiệu quả rõ rệt trên một số bệnh lý thường gặp ở trẻ như táo bón, rối loạn giấc ngủ, quấy khóc đêm, ho đờm, biếng ăn, suy giảm miễn dịch… Sản phẩm có thể áp dụng cho cả những đối tượng nhạy cảm như trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai.



Các Tin tức khác

Live chat facebook